บันทึกการเรียน
1.การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
ภาษา หมายถึง การสื่อสารความหมายเป็นเครื่องมือในการ
แสดงความคิดและความรู้สึก
2.ความสำคัญของภาษา
-ภาษาเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร
-ภาษาเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
-ภาษาเป็นเครื่องมือในการสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน
-ภาษาเป็นเครื่องมือในการจรรโลงใจ
-ภาษาเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร
-ภาษาเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
-ภาษาเป็นเครื่องมือในการสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน
-ภาษาเป็นเครื่องมือในการจรรโลงใจ
3.ทักษะทางภาษา
-การฟัง
-การพูด
-การอ่าน
-การเขียน
4.องค์ประกอบของภาษา
-phonology
-semantic
-syntax
-pragmatic
5.พัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
-ระยะเปะปะ
-ระยะแยกแยะ
-ระยะเลียนแบบ
** คัดลายมือ ก-ฮ และ สระ **
-ระยะเปะปะ
-ระยะแยกแยะ
-ระยะเลียนแบบ
** คัดลายมือ ก-ฮ และ สระ **
ภาพประกอการเรียน
อาจารย์พูดอธิบายประกอบการเรียน
ภาพที่1 ภาษาสื่อความหมายได้สองแบบคือมองเป็นสัตว์สองชนิด กระต่าย,เป็ด
ภาพที่2,3,4 คือการสือความหมายไม่ถูกต้อง
กิจกรรมภายในห้องเรียน
คัดลายมือ ก-ฮ แบบตัวเหลี่ยมหัวกลม
สิ่งที่ได้รับในวันนี้
ได้รู้ความหามยของภาษาว่ามีความหมายว่าอย่างไร
การสื่อความหมายโดยการใช้ภาพแทนคำพูด
การสื่อสารจะประสบผลสำเร็จได้จะต้องมีภาษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ เนื้อหาของสาร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น